5 สารสกัดคุมหิวอิ่มนาน

Last updated: 24 พ.ย. 2565  |  3487 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สารสกัดคุมหิวอิ่มนาน

 

สารสกัดจากส้มแขก (Garcinia Extract)

มีสารสำคัญที่มีชื่อว่า Hydroxycitric acid (HCA) ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเอนไซม์ในกระบวนการสร้างไขมันจากการรับประทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต ส้มแขกถือเป็นสมุนไพรลดน้ำหนักได้อย่างดี เนื่องจากส้มแขกจะยับยั้งการสร้างไขมันในร่างกายช่วยยับยั้งการเปลี่ยนแป้งและน้ำตาลให้กลายเป็นไขมัน และช่วยเผาผลาญไขมันภายในร่างกายได้อีกด้วยช่วยเร่งระบบการเผาผลาญอาหาร ช่วยดักจับแป้ง และไขมันจากอาหารที่รับประทานเข้าไป ช่วยทำให้ลำไส้เกิดการเคลื่อนไหวตัวได้เร็วขึ้นและขับไขมันออกมา

 

 

สารสกัดจากกระบองเพชร (Cactus Extract)

เป็นพืชที่ให้ไฟเบอร์สูงมาก จึงมีส่วนสำคัญในการช่วยควบคุมความอยากอาหาร และมีคุณสมบัติพิเศษที่จะเข้าไปจับโมเลกุลไขมันตั้งแต่ส่วนบนของกระเพาะอาหาร ทำให้ร่างกายไม่สามารถดูดซึมเข้าไปทางผนังสำไส้เล็กได้ และถูกกำจัดออกจากร่างกาย โดยการขับถ่าย นอกจากนี้ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ โดยมีกลไกที่ทำให้อาหารดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ช้าลง จึงช่วยป้องกันภาวะน้ำตาลในเลือดสูงช่วยลดไขมันและคอเลสเตอรอล ลดระดับน้ำตาล นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามิน A และวิตามิน C อีกด้วย

 

 

สารสกัดจากถั่วขาว (White Kidney Bean Extract)

ถือเป็นพืชในตระกูลถั่วชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลากชนิด เช่น โปรตีน ไฟเบอร์รวมถึงวิตามินและเกลือแร่ต่างๆ  มีส่วนช่วยในการยั้บยั้งการย่อยของคาร์โบไฮเดรต คุมความอยากอาหาร ดังนั้นจึงลดการเปลี่ยนของแป้งไปเป็นน้ำตาลได้ถึง 60% เมื่อร่างกายได้รับน้ำตาลลดลง นอกจากที่ร่างกายจะไม่มีน้ำตาลใหม่มาเก็บสะสมในรูปไขมันแล้ว หากร่างกายขาดน้ำตาล ร่างกายจะดึงเอาไขมันที่สะสมไว้ออกมาใช้ จึงทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้

 

 

แอล คาร์นิทีน (L-carnitine)

เป็นสารชนิดหนึ่งที่ถูกสังเคราะห์ขึ้นที่ตับและไตในร่างกายของเราจากกรดอะมิโน 2 ชนิด คือ ไลซีน (Lysine) และเมไทโอนีน (Methionine) สามารถเข้าไปช่วยเพิ่มกระบวนการในการดึงไขมันไปใช้แล้วเปลี่ยนกรดไขมันเป็นพลังงาน ร่างกายจะเผาผลาญไขมันที่สะสมไว้มาใช้เพื่อให้ได้พลังงาน โดยแอลคาร์นิทีนจะช่วยในการขนส่งไขมันเหล่านี้เข้าสู่ไมโทคอนเดรียที่ทำหน้าที่เผาผลาญไขมัน มีส่วนช่วยในกระบวนการย่อยสลายไขมันเมื่อมีการออกกำลังกาย

 

 

โครเมี่ยมพิโคลิเนต (Chromium Picolinate)

มีส่วนสำคัญในกระบวนการเผาผลาญน้ำตาลกลูโคส คาร์โบไฮเดรต และไขมัน เพื่อให้ได้พลังงานไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆในร่างกาย ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ และช่วยลดความอยากน้ำตาล นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมระดับของ ปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือดได้ โดยจะไปเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลชนิด HDL ซึ่งเป็นชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และลดการสร้าง LDL ได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการเผาผลาญอาหาร ของไขมันใหม่ และเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อแทนที่ไขมัน ทำให้รูปร่างกระชับไร้ไขมันส่วนเกิน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้