วิธีการใช้อาหารเสริมไฟเบอร์ให้เหมาะสมกับการลดน้ำหนัก

Last updated: 16 พ.ค. 2567  |  120 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาหารเสริมไฟเบอร์

วิธีการใช้อาหารเสริมไฟเบอร์ให้เหมาะสมกับการลดน้ำหนัก

ความสำคัญของการเลือกทานอาหารเสริมไฟเบอร์
กับทริคในการทานอาหารเสริมไฟเบอร์ที่โรงงานผลิตอาหารเสริมไม่เคยบอก

ปัจจุบันมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการลดน้ำหนักด้วยวิธีการต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การอดอาหาร การลดมื้ออาหาร การทำหัตถการที่เป็นวิธีทางลัด หรือแม้แต่การทานอาหารเสริมเพื่อหวังผลในการลดน้ำหนัก การใช้อาหารเสริมไฟเบอร์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่หลายคนทราบว่าช่วยในการลดน้ำหนักได้จริง เป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่าย และใช้งบประมาณไม่สูง ดังนั้นจึงเป็นวิธีที่หลายคนนิยม ทำให้ไฟเบอร์เป็นอาหารเสริมที่โรงงานอาหารเสริมแข่งกันผลิตภัณฑ์ออกมา แต่หลายคนที่สนใจยังไม่มีความรู้ความเข้าใจในการทาน เพื่อให้เหมาะสมกับการลดน้ำหนัก

ไฟเบอร์ คืออะไร ?
ไฟเบอร์ เป็นอีกหนึ่งชื่อของเซลลูโลสที่สามารถพบได้ในผัก ผลไม้ เป็นสารอาหารที่ไม่ให้พลังงาน และไม่สามารถย่อยได้ในระบบทางเดินอาหาร มีคุณสมบัติหลักคือช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ เป็นสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยให้ร่างกายสามารถขับถ่ายอย่างเป็นปกติ แก้อาหารท้องผูก เหมาะสำหรับผู้ที่ขับถ่ายยาก โดยร่างกายควรได้รับไฟเบอร์อย่างเพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน ปัจจุบันมีนวัตกรรมอาหารเสริมไฟเบอร์ที่ผลิตขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ไม่สามารถรับไฟเบอร์ตามธรรมชาติได้ จึงต้องใช้อาหารเสริมไฟเบอร์ช่วย เพื่อให้ร่างกายได้รับเพียงพอในแต่ละวัน

ประโยชน์ของไฟเบอร์
ช่วยให้อิ่มท้องนานขึ้น ลดความอยากอาหาร ไม่ทานจุกจิกระหว่างมือ ทำให้สามารถลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น
ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยลดการดูดซึมน้ำตาลและไขมัน ไม่ให้ร่างกายนำไปใช้เร็วจนเกินไป ลดความเสี่ยงในการเกิดเบาหวาน
ไฟเบอร์ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ เนื่องจากตัวไฟเบอร์ทำให้การขับถ่ายดีขึ้น มีการขับถ่ายทุกวัน ลดการกักเก็บของเสียไว้ภายในร่างกาย ลดโอกาสในการดูดซับสารพิษกลับสู่ร่างกาย ทำให้ลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่

วิธีการใช้อาหารเสริมไฟเบอร์ให้เหมาะสมกับการลดน้ำหนัก
หลายคนมีความเข้าใจว่าอาหารเสริมไฟเบอร์ใช้สำหรับการลดน้ำหนักโดยตรง แต่นั่นเป็นข้อมูลที่ผิด เนื่องจากอาหารเสริมไฟเบอร์เป็นเพียงตัวช่วยในการขับถ่ายเท่านั้น ไม่สามารถใช้ในการลดน้ำหนักโดยตรงได้ โดยวิธีการใช้อาหารเสริมไฟเบอร์ให้เหมาะสมกับการลดน้ำหนัก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการมีดังนี้

  • เลือกทานในช่วงเวลา และปริมาณที่เหมาะสม ช่วงเวลาของการทานไฟเบอร์นั้นไม่มีกำหนดอย่างชัดเจน สามารถรับประทานได้ทุกช่วงเวลาตามต้องการ แต่ควรจะทานให้เหมาะสมกับความสะดวก และร่างกายของตนเอง โดยปริมาณที่เหมาะสมในการทานไฟเบอร์อยูที่ประมาณ 25-38 กรัมต่อวัน โดยช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการทานไฟเบอร์คือก่อนเข้านอน เนื่องจากไฟเบอร์จะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของจุลินทรีย์ดีในลำไส้ และปรับสมดุลการขับถ่าย ทำให้การขับถ่ายเป็นไปอย่างปกติ

  • ดื่มน้ำตาม ไฟเบอร์แม้จะเป็นอาหารที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย แต่การทานในปริมาณที่มากเกินไปก็อาจส่งผลให้เกิดก๊าซในลำไส้ได้ ทำให้เกิดอาการท้องอืด เกิดตะคริว อาจทำให้ไปรบกวนการดูดซึมแร่ธาตุอื่น ๆ ได้ ทำให้สามารถรับสารอาหารอื่นได้น้อยลง ดังนั้นควรดื่มน้ำในปริมาณเยอะ ๆ หลังการทานไฟเบอร์ เพื่อให้ไฟเบอร์สามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น

  • เลือกไฟเบอร์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ การเลือกทานไฟเบอร์ไม่ใช่เลือกไฟเบอร์แบบใดก็ได้ แต่ควรเลือกไฟเบอร์ที่มีสารสกัดมาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากผัก ผลไม้สด เพื่อให้ร่างกายได้รับแร่ธาตุและวิตามินอื่น ๆ นอกจากไฟเบอร์ด้วย นอกจากจะช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักแล้วยังทำให้ระบบต่างๆ ของร่างกายดีขึ้น ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงอีกด้วย

  • ไม่ทานตอนท้องว่าง การทานไฟเบอร์ขณะท้องว่างเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เนื่องจากไฟเบอร์อาจทำให้หนักท้องหากทานขณะท้องว่าง บางครั้งอาจส่งผลให้เกิดอาหารท้องอืดตามมาได้

  • ทานให้ถูกประเภท การเลือกทานไฟเบอร์ควรทานให้ถูกประเภท โดยเฉพาะในยุคที่โรงงานผลิตอาหารเสริมต่างแข่งกันประโคมผลิตภัณฑ์ออกมามากมายเป็นเรื่องสำคัญ โดยผู้ที่หวังผลเรื่องการลดน้ำหนักควรทานไฟเบอร์ประเภทที่มีเส้นใยที่สามารถละลายน้ำได้ เนื่องจากไฟเบอร์ประเภทนี้จะดูดน้ำ และกลายเป็นสารคล้ายเจลทันทีที่ถูกย่อย ส่งผลให้เกิดการชะลอการย่อยอาหาร ช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็ว และนานขึ้น ไม่ทานจุกจิกระหว่างมื้อ ซึ่งช่วยในการลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนักโดยตรง

การทานไฟเบอร์อย่างถูกวิธี และตรงจุดประสงค์จะทำให้ไฟเบอร์สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เกิดผลลัพธ์ที่ดีตามมา ไม่ส่งผลอันตรายที่อาจทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักที่อาจเชื่อโฆษณาอาหารเสริมมากเกินไป จนไม่ได้ศึกษาวิธีการทานที่ถูกต้องด้วยตนเอง ดังนั้นควรเลือกอาหารเสริมอย่างระมัดระวัง เลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ได้คุณภาพ ผลิตจากโรงงานผลิตอาหารเสริมที่ได้มาตรฐาน

อย่างโรงงานรับผลิต OEM อาหารเสริม AK Healthy Pro บริการให้คำปรึกษา แนะนำ พร้อมทั้งรับผลิตเครื่องสำอาง ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง และสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง และครีม โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน บริการรับผลิต OEM อาหารเสริม ผลิตกาแฟ ผลิตกาแฟเพื่อสุขภาพ ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง รับผลิตอาหารเสริมดีท็อกซ์ รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก รับผลิตโปรตีน รับผลิตเวย์โปรตีน ผลิตคอลลาเจน ผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์ และผลิตอาหารเสริมอื่น ๆ อีกครบวงจร โรงงานรับผลิตอาหารเสริมของเราสามารถผลิตอาหารเสริมได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งบริการรับผลิตผงชงดื่ม เม็ดอม เม็ดเคี้ยว ซอฟเจล ผงกรอกปาก เจลลี่ แคปซูล กัมมี่ และอาหารเสริมรูปแบบต่าง ๆ

AK Healty Pro เรายินดีให้คำแนะนำเกี่ยวกับ สร้างแบรนด์ครีม ลงทุนเท่าไหร่ หรือขอความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์อาหารเสริม ลงทุนเท่าไหร่ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากโรงงานรับผลิจอาหาเสริม และโรงงานผลิตครีมได้มาตรฐานของเราพร้อมอยู่เคียงข้างคุณ

บริษัท เอเค เฮลท์ตี้ โปร จำกัด โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

โรงงานผลิตครีมที่ดีที่สุด รับผลิต OEM อาหารเสริม และเครื่องสำอาง
บริการวิจัย-พัฒนา-วิเคราะห์สูตรอาหารเสริมครบวงจร
โทร. 02-101-4561, 091-792-1114, 083-412-1115
อีเมล:
akhealthypro99@gmail.com
  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้