กระบวนการผลิตอาหารเสริม และคุณภาพของโรงงานผลิตอาหารเสริมที่สำคัญ

Last updated: 7 พ.ย. 2566  |  463 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผลิตอาหารเสริม

กระบวนการผลิตอาหารเสริม และคุณภาพของโรงงานผลิตอาหารเสริมที่สำคัญ

พาส่อง การผลิตอาหารเสริมมีกระบวนการอย่างไร
และโรงงานผลิตอาหารเสริมควรมีมาตรฐานที่สำคัญอะไรบ้าง?

การสร้างแบรนด์อาหารเสริม เครื่องสำอาง หรือผลิตครีมแบรนด์ตัวเองในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยาก เพราะทุกวันนี้มีโรงงานผลิตอาหารเสริมที่ให้บริการรับผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตครีม โรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ให้บริการรับผลิตเครื่องสำอางอยู่มากมายให้เลือกใช้บริการ แต่การผลิตอาหารเสริมแต่ละครั้งมีกระบวนการอย่างไร มีขั้นตอนอะไรที่เราควรรู้บ้าง และจะเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริม ที่ไหนดีที่ได้รับมาตรฐานสำคัญครบถ้วนตามหลักสากล เพื่อการันตีว่าจะได้รับอาหารเสริมที่มีคุณภาพ ปลอดภัย นำไปเริ่มต้นธุรกิจได้จริง

AK Healty Pro เรามีคำตอบมาฝากแล้วการสร้างแบรนด์อาหารเสริม เครื่องสำอาง หรือผลิตครีมแบรนด์ตัวเองในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยาก เพราะทุกวันนี้มีโรงงานผลิตอาหารเสริมที่ให้บริการรับผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตครีม โรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ให้บริการรับผลิตเครื่องสำอางอยู่มากมายให้เลือกใช้บริการ แต่การผลิตอาหารเสริมแต่ละครั้งมีกระบวนการอย่างไร มีขั้นตอนอะไรที่เราควรรู้บ้าง และจะเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริม ที่ไหนดีที่ได้รับมาตรฐานสำคัญครบถ้วนตามหลักสากล เพื่อการันตีว่าจะได้รับอาหารเสริมที่มีคุณภาพ ปลอดภัย นำไปเริ่มต้นธุรกิจได้จริง AK Healty Pro เรามีคำตอบมาฝากแล้ว

กระบวนการผลิตอาหารเสริม 5 ขั้นตอน สำหรับคนอยากสร้างแบรนด์อาหารเสริมของตัวเอง

  1. ออกแบบ ค้นหาแนวคิด และจุดเด่นของอาหารเสริม ขั้นตอนแรกในกระบวนการผลิตอาหารเสริมคือการออกแบบผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และวางแนวคิดภาพรวมก่อนว่าอาหารเสริมตัวนี้จะผลิตขึ้นเพื่ออะไร และเพื่อใคร เป็นอาหารเสริมประเภทไหน เมื่อได้แนวคิด หรือข้อมูลแล้วจึงแจ้งกับทางโรงงานผลิตอาหารเสริมถึงคุณสมบัติของสินค้าที่อยากได้ เพื่อให้บริษัทผลิตอาหารเสริมสามารถวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามที่ต้องการได้อย่างราบรื่น และตรงกับโจทย์ที่ได้รับมากที่สุด

  2. วิจัย และพัฒนาสูตรสำหรับอาหารเสริม หลังจากได้ภาพรวม แนวคิด และความต้องการของอาหารเสริมที่จะผลิตแล้ว ขั้นต่อมาคือการวิจัย และพัฒนาสูตรอาหารเสริม เพื่อให้ตอบโจทย์กับแนวคิดการออกแบบคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นมากที่สุด ส่วนใหญ่แล้วโรงงานผลิตอาหารเสริมมักจะมีสูตรอาหารเสริมแต่ละแบบ แต่ละประเภทอยู่แล้ว อาจเป็นการหยิบสูตรเหล่านั้นมาปรับปรุง พัฒนาให้เหมาะสมกับความต้องการ หรือพัฒนาสูตรใหม่ขึ้นมาเลยก็ได้ ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้ต้องทำโดยนักวิจัยที่มีความรู้ และมีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ

  3. ออกแบบฉลาก และแพ็กเกจจิ้งการออกแบบฉลาก และแพ็กเกจจิ้งมีความสำคัญอย่างมาก เพราะแพ็กเกจที่ดีนอกจากจะช่วยรักษาคุณภาพของอาหารเสริม ครีม หรือเครื่องสำอางแล้ว ยังมีส่วนช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ และเป็นการส่งเสริมการขายที่ดีอีกด้วย เช่นเดียวกับการออกแบบโลโก้ หรือฉลากของผลิตภัณฑ์ที่ควรสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์มากที่สุด

  4. กำหนดงบประมาณ วางแผน และเริ่มกระบวนการผลิตอาหารเสริม เมื่อวางแผนและเตรียมข้อมูลต่าง ๆ ครบถ้วนแล้ว ขั้นต่อมาก็คือการกำหนดงบประมาณหรือจำนวนสินค้าที่ต้องการผลิตก่อนทำสัญญากับโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง หรือโรงงานผลิตครีมซองในส่วนของการวางแผนนี้สามารถปรึกษากับทีมงานของบริษัทรับผลิตอาหารเสริมได้โดยตรง เพราะหากเป็นบริษัทที่มีบริการแบบครบวงจร มักจะมีทีมงานมืออาชีพช่วยสนับสนุนการผลิตคอยให้คำแนะนำและคำปรึกษาในทุกขั้นตอนอยู่แล้ว

  5. จดทะเบียนอาหารเสริมไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริม หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างครีม และเครื่องสำอาง ต้องทำการจดแจ้ง หรือจดทะเบียนตามกฎหมายก่อน เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ และรับรองความปลอดภัย รวมถึงรับรองคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การจดทะเบียนผลิตภัณฑ์สามารถทำได้ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหาร และยา (อย.) โดยต้องเตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้ครบถ้วน รวมถึงต้องติดต่อกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อดำเนินการยื่นคำร้อง แต่หากใช้บริการกับโรงงานผลิตครีม หรือโรงงานอาหารเสริมมืออาชีพ ที่มีบริการรับผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอาง พร้อมสร้างแบรนด์อย่างแบบครบวงจร ก็จะช่วยประหยัดเวลาได้อย่างมาก เพราะบริษัทรับผลิตอาหารเสริม ผลิตเครื่องสำอางเหล่านี้ มักมีบริการรับจดทะเบียนอย .ให้แบบครบวงจรอยู่แล้ว

คุณภาพของโรงงานผลิตอาหารเสริมที่สำคัญ มีอะไรบ้าง?

หลังจากได้เรียนรู้กระบวนการผลิตอาหารเสริมฉบับรวบรัดแล้ว คราวนี้เราลองมาดูกันว่าก่อนเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง หรือโรงงานผลิตครีมที่มีมาตรฐาน ควรได้รับมาตรฐาน คุณภาพอย่างไรบ้าง
  1. ได้รับมาตรฐาน GMPGMP (Good Manufacturing Practice) คือ หลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิต ถือเป็นมาตรฐานสำคัญที่บริษัทรับผลิตอาหารเสริม หรือรับผลิตเครื่องสำอางต้องได้รับการรับรอง เพื่อเป็นการยืนยันว่าโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง หรือโรงงานผลิตครีมแห่งนั้นมีคุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัย รวมถึงสามารถผลิตอาหารเสริม และผลิตเครื่องสำอางที่ได้มาตรฐาน และปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค เป็นการยกระดับคุณภาพของโรงงาน และยังช่วยส่งเสริมความเชื่อมั่นในแบรนด์ให้กับเจ้าของธุรกิจได้อีกด้วย

  2. ได้รับมาตรฐาน ISO (International Standards Organization) เป็นมาตรฐานสากลที่สามารถใช้ได้กับโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง หรือโรงงานผลิตครีมทั่วโลก การได้รับมาตรฐาน ISO หมายถึงโรงงาน หรือหน่วยงานแห่งนั้นมีสินค้า บริการ หรือการผลิตอาหารเสริม และผลิตเครื่องสำอางที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับระดับสากล ในเรื่องของระบบคุณภาพ การกำกับดูแลภายใน การออกแบบ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ กระบวนการผลิต ไปจนถึงด้านการบริการ

  3. ได้รับมาตรฐาน HACCPHACCP (Hazard Analysis Critical Control Point) คือมาตรฐานการรับรองที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์อันตราย และจุดวิกฤตที่ต้องได้รับการควบคุมในการผลิตอาหาร เน้นควบคุมดูแลตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต สถานที่ในการผลิต เครื่องจักรที่ใช้ สารเคมี หรือส่วนประกอบต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการส่งผลิตภัณฑ์ถึงมือผู้บริโภคว่ามีความปลอดภัย มีคุณภาพ เชื่อถือได้หรือไม่ ตรงตามมาตรฐานของหลักเกณฑ์ HACCP หรือเปล่า ถือเป็นอีกมาตรฐานระดับสากลที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก

  4. ได้รับการรับรองอื่น ๆ ที่จำเป็นโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง หรือโรงงานผลิตครีมบางแห่ง อาจมุ่งมั่นสร้างความเชื่อมั่นมากที่สุด โดยการเข้ารับการทดสอบจากหน่วยงานรัฐ หรือสถาบันต่าง ๆ จนได้รับการรับรองอื่น ๆ นอกเหนือจากมาตรฐานข้างต้น เช่น หนังสือรับรองฮาลาล เป็นต้น

การเลือกบริษัทรับผลิตอาหารเสริม หรือบริษัทรับผลิตเครื่องสำอาง เพื่อสร้างแบรนด์ของตัวเองนั้นมีความสำคัญอย่างมาก  เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้คือผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคต้องกิน ต้องสัมผัสกับผิว และร่างกาย ดังนั้นโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง หรือโรงงานผลิตครีมที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน ได้รับการรับรอง และมีบริการรับผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอางแบบครบวงจร เพื่อให้กระบวนการผลิตอาหารเสริม และผลิตเครื่องสำอางเป็นไปอย่างราบรื่น จึงมีความสำคัญอย่างมากสำหรับผู้ประกอบการ และผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจทุกคน

AK Healty Pro โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีมที่ทันสมัย มาตรฐานการผลิตระดับสากล ได้รับการรับรองจากสำนักคณะกรรมการอาหาร และยา กระทรวงสาธารณสุข ได้รับการรับรองเครื่องหมาย HALAL โดยสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลาม ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 22000:2018 เป็นระบบการจัดการด้านความปลอดภัยอาหาร (Food Safety Management System ) และได้รับมาตรฐานการผลิตอาหาร HACCP & GHPs (General Principles of Food Hygiene : Good Hygiene Principles (GHPs) and The Hazard Analysis and Critical Control Point (HACCP) Systems) บริการรับผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอางมืออาชีพแบบครบวงจร บริการรับผลิต OEM อาหารเสริม รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก รับผลิตโปรตีน รับผลิตเวย์โปรตีน รับผลิตอาหารเสริมดีท็อกซ์ ผลิตกาแฟ ผลิตกาแฟเพื่อสุขภาพ ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง ผลิตคอลลาเจน ผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์ เราผลิตอาหารเสริมได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งบริการรับผลิตผงชงดื่ม เจลลี่ แคปซูล กัมมี่ เม็ดอม เม็ดเคี้ยว ซอฟเจล ผงกรอกปาก และอาหารเสริมรูปแบบต่าง ๆ ส่วนผู้ที่อยากเริ่มต้นธุรกิจด้านความสวยความงาม AK Healty Pro ยังเป็นบริษัทรับผลิตเครื่องสำอาง และโรงงานผลิตครีมได้มาตรฐาน ให้บริการรับผลิตเครื่องสำอาง ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง และสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง และครีม โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ด้วยสารสกัดคุณภาพสูงจากทั่วทุกมุมโลก สอบถามความข้อมูล ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการรับ  รับผลิตเครื่องสำอาง พร้อมสร้างแบรนด์อาหารเสริม และเครื่องสำอางของตัวเองกับทีมงาน AK Healty Pro เรายินดีให้คำแนะนำเกี่ยวกับ สร้างแบรนด์ครีม ลงทุนเท่าไหร่ หรือขอความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์อาหารเสริม ลงทุนเท่าไหร่  AK Healty Pro โรงงานอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีมของเรา มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมอยู่เคียงข้างคุณ


บริษัท เอเค เฮลท์ตี้ โปร จำกัด โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง
โรงงานผลิตครีมที่ดีที่สุด 
รับผลิต OEM อาหารเสริม และเครื่องสำอาง
บริการวิจัย-พัฒนา-วิเคราะห์สูตรอาหารเสริมครบวงจร
โทร. 02-101-4561, 091-792-1114, 083-412-1115
อีเมล: akhealthypro99@gmail.com

  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้