ความปลอดภัยในการผลิตอาหารเสริม และวิธีกินอาหารเสริมให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

Last updated: 16 พ.ย. 2566  |  416 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัทผลิตอาหารเสริม

ความปลอดภัยในการผลิตอาหารเสริม และวิธีกินอาหารเสริม ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

หลักสำคัญของมาตรฐานความปลอดภัยในการผลิตอาหารเสริม ในบริษัทผลิตอาหารเสริม
และวิธีการกินอาหารเสริมให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ธุรกิจอาหารเสริมกลายเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน เพราะมีโรงงานผลิตอาหารเสริมที่ให้บริการรับผลิตอาหารเสริมแบบครบวงจรอยู่มากมาย แต่ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของแบรนด์ควรเลือกบริษัทรับผลิตอาหารเสริมอย่างไร เพื่อให้มั่นใจว่าโรงงานรับผลิตอาหารเสริมแห่งนั้นมีกระบวนการผลิตอาหารเสริมที่ปลอดภัย ได้มาตรฐาน AK Healty Pro โรงงานรับจ้าง oem อาหารเสริม เรามีแนวทางมาฝาก พร้อมเคล็ดไม่ลับในการกินอาหารเสริมให้มีประสิทธิภาพสูงสุดด้วย

GMP มาตรฐานสำคัญเพื่อการันตีความปลอดภัยในการผลิตอาหารเสริม
เจ้าของแบรนด์ เจ้าของธุรกิจอาหารเสริมอาจตั้งคำถามกับตัวเองว่าจะเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริม ที่ไหนดีที่ปลอดภัย และมีมาตรฐาน หลักเกณฑ์ที่ง่าย และสะดวกที่สุดที่เราสามารถนำไปเป็นปัจจัยเพื่อพิจารณาเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมก็คือ มาตรฐาน GMP

มาตรฐาน GMP เป็นเครื่องการันตีที่ช่วยรับรองความเชื่อมั่นว่าโรงงานผลิตอาหารเสริม หรือบริษัทรับผลิตอาหารเสริมแห่งนั้นมีคุณภาพ มีมาตรฐาน และมีความปลอดภัย ตั้งแต่กระบวนการผลิตอาหารเสริม ไปจนถึงการส่งผลิตภัณฑ์ถึงผู้บริโภค เนื่องจาก GMP หรือ Good Manufacturing Practice นั้น มีเกณฑ์ขั้นต่ำที่ได้กำหนดไว้ครอบคลุมทุกกระบวนการผลิต เพื่อเน้นย้ำเรื่องความสะอาด ปลอดภัย พร้อมเกณฑ์ด้านวัตถุดิบ สารเคมี สารพิษ และสิ่งเจือปนที่อาจทำให้ผู้บริโภคเกิดอันตราย

นอกจากนี้มาตรฐาน GMP ยังเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก หรือก็คือมาตรฐานที่มีความเป็นสากล หากโรงงานรับผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง หรือโรงงานผลิตครีมแห่งใดได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP ก็เท่ากับว่าโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง หรือโรงงานผลิตครีมแห่งนั้น มีมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลนั่นเอง

โดย GMP จะควบคุมครอบคลุมตั้งแต่ส่วนของสถานประกอบการ โครงสร้างอาคาร เครื่องมือเครื่องจักร และอุปกรณ์ในการผลิต การควบคุมการผลิต ขั้นตอนการผลิต สุขาภิบาล และความสะอาด การบำรุงรักษา การทำความสะอาด ไปจนถึงด้านบุคลากร และสุขลักษณะที่ถูกหลักอนามัยภายในสถานประกอบการ โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง หรือโรงงานผลิตครีมแห่งนั้นแห่งนั้นด้วย

มาตรฐาน GMP เป็นการรับรองพื้นฐานที่โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีม หรือสถานประกอบการต่าง ๆ ต้องมี ก่อนที่จะได้รับการรับรองในลำดับต่อไปที่สูงกว่า เช่น ISO 9000 และ HACCP (Hazards Analysis and Critical Points) เป็นต้น ดังนั้นหากโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง หรือโรงงานผลิตครีมแห่งไหน ได้รับการรับรอง GMP แล้ว ก็สามารถเชื่อมั่นได้เลยว่ามีกระบวนการรับผลิตอาหารเสริมที่ปลอดภัยแน่นอน

เคล็ด(ไม่)ลับ กินอาหารเสริมอย่างไรให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด
  1. อ่านฉลากก่อนกินอาหารเสริมทุกครั้ง
    ก่อนเลือกซื้อ และก่อนกินอาหารเสริม เราต้องอ่านฉลากของผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นก่อนเสมอ ว่ามีส่วนผสมจากอะไร มีคุณสมบัติ และวิธีกินอย่างไร ที่สำคัญอย่าลืมตรวจสอบว่าอาหารเสริมนั้น ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหาร และยา (อย.) และผลิตโดยโรงงานผลิตอาหารเสริม หรือบริษัทรับผลิตอาหารเสริมที่มีมาตรฐานหรือไม่ด้วย

  2. กินอาหารเสริมเพื่อบำรุงสุขภาพ ไม่กินเพื่อการรักษาหรือทดแทนมื้ออาหาร
    อาหารเสริมประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมเพื่อบำรุงผิว อาหารเสริมดีท็อกซ์ หรือเวย์โปรตีน ควรกินเพื่อบำรุงสุขภาพด้านต่าง ๆ ตามที่เราต้องการเท่านั้น ไม่ควรกินเพื่อรักษาอาการป่วยแทนยา หรือกินเพื่อทดแทนมื้ออาหาร เพราะอาจเกิดผลข้างเคียงที่อันตรายตามมาได้

  3. เลือกกินอาหารเสริมในช่วงเวลาที่เหมาะสม
    การกินอาหารเสริมให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ต้องเลือกกินในช่วงเวลาที่เหมาะสมด้วย สำหรับการกินวิตามินประเภทต่าง ๆ ควรกินพร้อมมื้ออาหาร หรือหลังมื้ออาหารเพื่อการดูดซึมที่ดี ส่วนอาหารเสริมชนิดอื่น เช่น คอลลาเจน กลูต้า หรือกาแฟ ควรกินเมื่อท้องว่าง ซึ่งก็คือก่อนมื้ออาหาร ทางที่ดีที่สุดคือการอ่านฉลากของอาหารเสริมชนิดนั้นว่าควรกินเวลาใด

  4. กินอาหารเสริมในปริมาณที่เหมาะสม
    การกินอาหารเสริม ไม่ว่าจกินตามแพทย์สั่ง หรือกินเพื่อบำรุงสุขภาพ และความสวยความงาม ก็ต้องกินในปริมาณที่เหมาะสม ไม่กินเยอะเกินไป เพราะอาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ โดยเราควรกินอาหารเสริมตามปริมาณที่แนะนำต่อวัน นอกจากนี้ยังไม่ควรกินอาหารเสริมชนิดเดิมติดต่อกันนานเกินไป

  5. กินอาหารเสริมคู่กันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ
    อาหารเสริมบางชนิดสามารถกินคู่กันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพได้ เช่น การกินคอลลาเจนที่ดูดซึมยาก สามารถจับคู่กับวิตามินซี เพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ง่ายขึ้น การกินวิตามินเอ ซี และอี คู่กับผัก หรือผลไม้สด เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ สามารถแสดงผลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เป็นต้น
การเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง หรือโรงงานผลิตครีมได้มาตรฐาน เพื่อสร้างแบรนด์ของตัวเองนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะผลิตภัณฑ์อาหารเสริม หรือเครื่องสำอางคือผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคต้องกิน ต้องสัมผัสกับผิว และร่างกาย ดังนั้นบริษัทผลิตอาหารเสริม และบริษัทผลิตเครื่องสำอางที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน ได้รับการรับรองในระดับสากล และมีบริการรับผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอางแบบครบวงจร จึงมีความสำคัญอย่างมากสำหรับผู้ต้องการเริ่มต้นธุรกิจทุกคน 

ที่ AK Healty Pro โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีมของเรา ได้รับมาตรฐานการผลิตระดับสากล  ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 22000:2018 เป็นระบบการจัดการด้านความปลอดภัยอาหาร (Food Safety Management System ) ได้รับการรับรองจากสำนักคณะกรรมการอาหาร และยา กระทรวงสาธารณสุข ได้รับการรับรองเครื่องหมาย HALAL โดยสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลาม และได้รับมาตรฐานการผลิตอาหาร HACCP & GHPs (General Principles of Food Hygiene : Good Hygiene Principles (GHPs) and The Hazard Analysis and Critical Control Point (HACCP) Systems) 

ยินดีให้บริการให้คำปรึกษา แนะนำ พร้อมทั้งรับผลิตเครื่องสำอาง ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง และสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง และครีม โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ด้วยสารสกัดคุณภาพสูงจากทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งเรายังบริการรับผลิต OEM อาหารเสริม รับผลิตโปรตีน รับผลิตเวย์โปรตีน รับผลิตอาหารเสริมดีท็อกซ์ รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก ผลิตกาแฟ ผลิตกาแฟเพื่อสุขภาพ ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง ผลิตคอลลาเจน ผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์ เราสามารถผลิตอาหารเสริมได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งบริการรับผลิตผงชงดื่ม เม็ดอม เม็ดเคี้ยว ซอฟเจล ผงกรอกปาก เจลลี่ แคปซูล กัมมี่ และอาหารเสริมรูปแบบต่าง ๆ

AK Healty Pro
ยินดีให้คำแนะนำเกี่ยวกับ สร้างแบรนด์ครีม ลงทุนเท่าไหร่ หรือขอความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์อาหารเสริม ลงทุนเท่าไหร่ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราพร้อมอยู่เคียงข้างคุณ


บริษัท เอเค เฮลท์ตี้ โปร จำกัด
โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีมที่ดีที่สุด 
รับผลิต OEM อาหารเสริม และเครื่องสำอาง
บริการวิจัย-พัฒนา-วิเคราะห์สูตรอาหารเสริมครบวงจร

โทร. 02-101-4561, 091-792-1114, 083-412-1115
อีเมล: akhealthypro99@gmail.com
  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้