คู่มือตรวจสอบคุณภาพในโรงงานผลิตครีม ก่อนตัดสินใจสร้างแบรนด์!

Last updated: 11 ธ.ค. 2566  |  418 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงงานผลิตครีม

คู่มือตรวจสอบคุณภาพในโรงงานผลิตครีม ก่อนตัดสินใจสร้างแบรนด์!

รวมเช็กลิสต์ 5 ข้อ ที่โรงงานผลิตครีมควรมีให้ครบ เช็กให้ชัวร์ก่อนตัดสินใจผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง!

รู้ไหมว่าปัจจุบันธุรกิจผลิตครีมแบรนด์ตัวเองกลายเป็นธุรกิจติด Top ที่ผู้ประกอบการมือใหม่ให้ความสนใจมากที่สุด เพราะทุกวันนี้เราสามารถทำการตลาด สร้างแบรนด์ สร้างตัวตนได้ง่าย ๆ บนโลกโซเชียล และขายผ่านช่องทาง E-Commerce นอกจากนี้ยังสามารถใช้บริการโรงงานผลิตเครื่องสำอาง บริษัทผลิตเครื่องสำอาง หรือโรงงานผลิตครีมที่มีบริการรับผลิตครีม และรับผลิตเครื่องสำอางแบบครบวงจร แต่หากต้องการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน การผลิตสินค้าที่มีคุณภาพจาโรงงานผลิตเครื่องสำอาง บริษัทผลิตเครื่องสำอาง หรือโรงงานผลิตครีมที่ได้มาตรฐานคือสิ่งสำคัญที่สุด ดังนั้น AK Healty Pro บริษัทผลิตเครื่องสำอาง ขอชวนมาเช็กกันสักนิดกับเช็กลิสต์ 5 ข้อที่โรงงานผลิตครีมได้มาตรฐานควรมีกัน


5 เช็กลิสต์ เช็กให้ชัวร์ก่อนเลือกโรงงานผลิตครีมสำหรับคนอยากผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง

  1.  ได้รับมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม
    เทรนด์รักษ์โลก หรือ Eco-Friendly กลายเป็นเทรนด์มาแรง และกลายเป็นกระแสหลักในปัจจุบันไปแล้ว เพราะฉะนั้นหากต้องเลือบริษัทผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีม หรือโรงงานผลิตเครื่องสำอางสักแห่ง การเลือกโรงงานผลิตครีมที่ได้รับมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม จึงเป็นเช็กลิสต์อันดับแรก ๆ ที่เราควรนึกถึง นั่นก็คือมาตรฐาน ISO14001:2015 ซึ่งเป็นมาตรฐานรองรับในระดับสากลว่าเป็นโรงงานที่มีแนวทางบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในโรงงานได้อย่างดีเยี่ยม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีแนวทางจัดการของเสียต่าง ๆ ที่ไม่กระทบธรรมชาติ มีความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมโดยรวม สำหรับในประเทศไทยเองก็มีการรับรอง Green Industries จากกระทรวงอุตสาหกรรมด้วย

  2. มาตรฐานด้านการผลิตและแนวปฏิบัติที่ดีภายในโรงงาน
    หนึ่งในเช็กลิสต์สำหรับบริษัทผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีม หรือโรงงานผลิตเครื่องสำอางได้มาตรฐานที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ต้องได้รับการรับรอง ISO 22716:2007 หรือ Good Manufacturing Practices (GMP) ที่เราคุ้นเคยกันดีนั่นเอง มาตรฐาน GMP เป็นมาตรฐานระดับสากลที่ให้เพื่อรับรองว่าโรงงานแห่งนั้นมีคุณภาพครบทุกกระบวนการ ตั้งแต่การผลิต การจัดเก็บ การบริหารจัดการด้านสุขอนามัยและบุคลากรภายในโรงงาน ฯลฯ เพื่อรับรองว่าผลิตภัณฑ์ หรือสินค้าที่ผลิตจากโรงงานแห่งนั้นผ่านกระบวนการ และแนวทางการปฏิบัติที่ดี และมีคุณภาพระดับสากล เป็นตัวช่วยการันตีมาตรฐานของบริษัทผลิตเครื่องสำอาง และโรงงานผลิตครีมได้เป็นอย่างดี ซึ่งในประเทศไทยเองนอกจากมาตรฐาน ISO 22716:2007 GMP แล้ว ยังมีการรับรองมาตรฐาน ASEAN Cosmetic Good Manufacturing Practice (GMP) จากกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย

  3. มาตรฐานด้านการบริหารจัดการภายในโรงงาน
    ไม่ว่าจะเป็นบริษัทผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีม หรือโรงงานผลิตเครื่องสำอาง ก็ควรมีมาตรฐานด้านการบริหารจัดการภายในโรงงาน หรือการรับรองโดย ISO 9001:2015 Quality management systems ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ตรวจสอบ และกำหนดเกณฑ์สำหรับคุณภาพการบริหารภายในโรงงาน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ ไปจนถึงเพื่อบริหารจัดการโรงงานให้มีคุณภาพอยู่เสมอ

  4. มาตรฐานด้านการจัดการแรงงาน และบุคลากร
    บริษัทผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีม หรือโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ดี นอกจากจะได้รับการรับรองมาตรฐานต่าง ๆ ในระดับสากล ทั้งในด้านความปลอดภัย คุณภาพ การผลิต ไปจนถึงด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว อีกหนึ่งเช็กลิสต์ที่เราไม่ควรมองข้ามก็คือ มาตรฐานด้านการบริหารจัดการแรงงาน และบุคลากร ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ ความใส่ใจ และการคำนึงถึงสิทธิพื้นฐานอย่างเท่าเทียมที่แรงงานควรมี ดังนั้นโรงงานผลิตครีม หรือโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่เราจะเลือกใช้บริการผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง ควรมีความใส่ใจสิ่งเหล่านี้ มีการปฏิบัติด้านแรงงานที่เท่าเทียม และเป็นไปตามกฎหมายกำหนด ตามมาตรฐานแรงงานไทยจากกรมสวัสดิการ และคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน

  5. การบริการ สินค้าที่รับผลิต และการดูแลหลังการขาย
    นอกจากมาตรฐานต่าง ๆ ที่บริษัทผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีม หรือโรงงานผลิตเครื่องสำอางมาตรฐานควรมีแล้ว สิ่งที่แสดงถึงคุณภาพ และมาตรฐานที่ดีของโรงงานก็คือ การบริการว่ามีบริการแบบครบวงจรหรือไม่ ครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษา พัฒนา และออกแบบสูตร รวมถึงการดูแลหลังการขาย อย่างการสร้างแบรนด์ การทำการตลาด หรือการวางแผนสต๊อกสินค้าหรือไม่ บริษัทผลิตเครื่องสำอางควรมีทีมบริหาร ทีมนักการตลาด และทีมนักวิจัยที่มีประสบการณ์ มีความเป็นมืออาชีพ นอกจากนี้ควรให้บริการรับผลิตเครื่องสำอางที่หลากหลาย เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแบบครบวงจรในที่เดียว
ที่ AK Healthy Pro โรงงานผลิตครีมได้มาตรฐาน เรายินดีให้คำปรึกษา พร้อมแนะนำเกี่ยวกับสร้างแบรนด์ครีม ลงทุนเท่าไหร่ หรือขอความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์อาหารเสริม ลงทุนเท่าไหร่ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเรา เราพร้อมให้บริการรับผลิตเครื่องสำอาง ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง และสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง และครีม ด้วยสารสกัดคุณภาพสูงจากทั่วทุกมุมโลก โรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีม โรงงานผลิตอาหารเสริมของเรา ได้รับมาตรฐานการผลิตระดับสากล ได้รับมาตรฐานการผลิตอาหาร HACCP & GHPs (General Principles of Food Hygiene : Good Hygiene Principles (GHPs) and The Hazard Analysis and Critical Control Point (HACCP) Systems) ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 22000:2018 เป็นระบบการจัดการด้านความปลอดภัยอาหาร (Food Safety Management System ) ได้รับการรับรองจากสำนักคณะกรรมการอาหาร และยา กระทรวงสาธารณสุข และได้รับการรับรองเครื่องหมาย HALAL โดยสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลาม 

เลือกผลิตเครื่องสำอาง ผลิตครีม ผลิต OEM อาหารเสริม เลือก AK Healthy Pro เราผลิตอาหารเสริมได้หลากหลาย ทั้งรับผลิตโปรตีน รับผลิตเวย์โปรตีน รับผลิตอาหารเสริมดีท็อกซ์ รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก ผลิตกาแฟ ผลิตกาแฟเพื่อสุขภาพ ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง ผลิตคอลลาเจน ผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์ อีกทั้งยังสามารถผลิตอาหารเสริมได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งบริการรับผลิตผงชงดื่ม เม็ดอม เม็ดเคี้ยว ซอฟเจล ผงกรอกปาก เจลลี่ แคปซูล กัมมี่ และอาหารเสริมรูปแบบต่าง ๆ แบบครบวงจร

บริษัท เอเค เฮลท์ตี้ โปร จำกัด โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง
โรงงานผลิตครีมที่ดีที่สุด รับผลิต OEM อาหารเสริม และเครื่องสำอาง
บริการวิจัย-พัฒนา-วิเคราะห์สูตรอาหารเสริมครบวงจร
โทร. 02-101-4561, 091-792-1114, 083-412-1115
อีเมล: akhealthypro99@gmail.com
  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้