รู้จัก มาตรฐานความปลอดภัยที่สำคัญของโรงงานผลิตอาหารเสริมชั้นนำ

Last updated: 11 ธ.ค. 2566  |  388 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงงานผลิตอาหารเสริม

รู้จัก มาตรฐานความปลอดภัยที่สำคัญของโรงงานผลิตอาหารเสริมชั้นนำ

7 แนวทางเพื่อการเลือกโรงงานผลิตครีมที่ได้คุณภาพ มีมาตรฐาน
พร้อมสร้างแบรนด์เครื่องสำอางแบบครบวงจร

การเลือกใช้โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง รวมถึงโรงงานผลิตครีมนั้น มีสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องพิจารณาหลายด้าน หนึ่งในนั้นก็คือมาตรฐานความปลอดภัยด้านต่าง ๆ ที่บริษัทรับผลิตอาหารเสริม และบริษัทผลิตเครื่องสำอางได้มาตรฐานควรมี แต่หากเลือกโรงงานรับผลิตอาหารเสริม หรือโรงงานรับผลิตเครื่องสำอางที่ไม่มีคุณภาพ ก็ย่อมส่งผลเสียต่อธุรกิจในระยะยาวแน่นอน ดังนั้น AK Healty Pro บริษัทผลิตเครื่องสำอาง ชวนลองมาดูกันดีกว่าว่าโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง รวมถึงโรงงานผลิตครีมควรมีมาตรฐานอะไรบ้าง

มาตรฐานที่โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง รวมถึงโรงงานผลิตครีมชั้นนำควรมี

  1. มาตรฐาน GMP
    มาตรฐาน GMP คือระบบการควบคุมโรงงานที่มีระเบียบ ข้อบังคับ และมาตรฐานครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นในส่วนของอาคารสถานที่ กระบวนการผลิต ไปจนถึงเรื่องของบุคลากรภายในโรงงาน มาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) เป็นเครื่องมือที่คิดค้นขึ้นโดยหน่วยงานมาตรฐานอาหารระหว่างประเทศ หรือ CODEX ทำให้โรงงานที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานนี้จัดว่าเป็นโรงงานที่ได้มาตรฐาน และมีคุณภาพในระดับสากล โดยมาตรฐาน GMP นั้น จะมีเกณฑ์การทดสอบ และวัดผล ทั้งในเรื่องสถานที่ตั้ง และสถานที่ผลิต เครื่องจักร และอุปกรณ์ในการผลิต การดูแลความสะอาดรวมถึงสุขอนามัย การบำรุงรักษาภายในสถานที่ ความสะอาด และบุคลากร

  2. มาตรฐาน HACCP
    มาตรฐาน HACCP คือมาตรฐานที่ให้ความสำคัญกับอันตรายที่เกิดจากการผลิต โดยเฉพาะการปนเปื้อนในอาหาร ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรฐานที่โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง รวมถึงโรงงานผลิตครีมควรได้รับเพื่อการรับรองความปลอดภัย และน่าเชื่อถือ เนื่องจาก HACCP นั้นมีหลักเกณฑ์การตรวจสอบที่เข้มงวด และเคร่งครัดเป็นอย่างมาก มีมาตรฐานชัดเจน และยังใช้ทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการเข้าตรวจสอบโรงงานแห่งต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด มาตรฐานที่ HACCP ตรวจสอบนั้น ครอบคลุมในเรื่องการวิเคราะห์อันตราย การหาจุดวิกฤต การกำหนดค่าวิกฤต การกำหนดระบบในการติดตาม เพื่อควบคุมจุดวิกฤต และกำหนดวิธีการแก้ไข นอกจากนี้ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของอาคาร สถานที่ การผลิต และส่วนผสมต่าง ๆ ในการนำมาผลิตสินค้าต่าง ๆ โดยเฉพาะอาหารก็ต้องผ่านมาตรฐานของ HACCP เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีส่วนผสมอันตราย และสารปนเปื้อนต่าง ๆ

  3. มาตรฐาน ISO 22000
    โรงงานรับผลิตอาหารเสริม หรือโรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง ควรได้รับมาตรฐาน ISO ซึ่งมีหลายเลขแบ่งแยกย่อยออกไปแตกต่างกันตามรูปแบบมาตรฐานที่เหมาะสมกับโรงงานนั้น ๆ ส่วน ISO 22000 ถือเป็นมาตรฐานล่าสุดที่สูงกว่า และครอบคลุมทั้งมาตรฐาน GMP  และมาตรฐาน HACCP นอกจากนี้ยังมีการตรวจที่เข้มงวดมากกว่า เป็นการตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัยที่ชัดเจนของผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่การตรวจสอบที่มาของสารสกัด สารออกฤทธิ์ต่าง ๆ ที่นำมาผลิตอาหารเสริม หรือผลิตเครื่องสำอาง เพื่อให้เชื่อมั่นได้จริงว่าสินค้าต่าง ๆ ที่ผลิตออกมามีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค

  4. มาตรฐานขององค์การอาหาร และยา (อย.)
    มาตรฐานขององค์การอาหาร และยา หรืออย. เป็นมาตรฐานแรก หรือพื้นฐานที่ต้องได้รับ เพราะก่อนผลิตต้องยื่นสูตรให้กับทางอย.รับรองรวมถึงให้อย.ได้ตรวจสอบคุณภาพ และความปลอดภัย หากบริษัทรับผลิตอาหารเสริม และบริษัทผลิตเครื่องสำอางที่เราเลือกใช้บริการมีการยื่นจดทะเบียนต่ออย.อย่างถูกต้องก็ทำให้มั่นใจได้อีกระดับว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ครีม หรือเครื่องสำอางต่าง ๆ ที่ผลิตนั้นมีความปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

  5. มาตรฐาน Halal
    ปัจจุบันนอกจากมาตรฐานความปลอดภัยอื่น ๆ แล้ว การได้รับการรับรอง Halal ก็ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรฐานที่มองข้ามไปไม่ได้ และมีความสำคัญอย่างมาก เพราะในประเทศไทยเองก็มีกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลาย รวมถึงผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม ดังนั้นโรงงานที่มีการตรวจสอบในส่วนของประเภทของวัตถุดิบที่เป็นส่วนผสม รวมถึงกระบวนการผลิตว่าเป็นไปตามหลัก Halal จึงมีโอกาสเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้หลากหลายกว่า ถือว่าเป็นผลดีต่อธุรกิจของเรานั่นเอง
การเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตครีม หรือโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ได้มาตรฐานนั้น มีความสำคัญอย่างมาก เพราะส่งผลต่อคุณภาพ และความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์โดยตรง นอกจากนี้ยังส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเติบโตในระยะยาวด้วย ที่โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง AK Healthy Pro โรงงานผลิตครีมได้มาตรฐาน พร้อมให้บริการรับผลิตเครื่องสำอาง ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง ผลิต OEM อาหารเสริม และสร้างแบรนด์อาหารเสริม เครื่องสำอาง และครีม ด้วยสารสกัดคุณภาพสูงจากทั่วทุกมุมโลก รับผลิตโปรตีน รับผลิตเวย์โปรตีน รับผลิตอาหารเสริมดีท็อกซ์ รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก ผลิตกาแฟ ผลิตกาแฟเพื่อสุขภาพ ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง ผลิตคอลลาเจน ผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์ อีกทั้งยังสามารถผลิตอาหารเสริมได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งบริการรับผลิตผงชงดื่ม เม็ดอม เม็ดเคี้ยว ซอฟเจล ผงกรอกปาก เจลลี่ แคปซูล กัมมี่ และอาหารเสริมรูปแบบต่าง ๆ แบบครบวงจร

ยินดีให้คำปรึกษา พร้อมแนะนำเกี่ยวกับสร้างแบรนด์ครีม ลงทุนเท่าไหร่ หรือขอความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์อาหารเสริม ลงทุนเท่าไหร่ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเรา  โรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีม โรงงานผลิตอาหารเสริมของเรา ได้รับมาตรฐานการผลิตระดับสากล ได้รับมาตรฐานการผลิตอาหาร HACCP & GHPs (General Principles of Food Hygiene : Good Hygiene Principles (GHPs) and The Hazard Analysis and Critical Control Point (HACCP) Systems) ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 22000:2018 เป็นระบบการจัดการด้านความปลอดภัยอาหาร (Food Safety Management System ) ได้รับการรับรองจากสำนักคณะกรรมการอาหาร และยา กระทรวงสาธารณสุข และได้รับการรับรองเครื่องหมาย HALAL โดยสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลาม 

บริษัท เอเค เฮลท์ตี้ โปร จำกัด โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง 
โรงงานผลิตครีมที่ดีที่สุด รับผลิต OEM อาหารเสริมและเครื่องสำอาง
บริการวิจัย-พัฒนา-วิเคราะห์สูตรอาหารเสริมครบวงจร
โทร. 02-101-4561, 091-792-1114, 083-412-1115
อีเมล: akhealthypro99@gmail.com
  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้