เคล็ดลับ สร้างแบรนด์ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เริ่มต้นอย่างไรให้ธุรกิจมั่นคง

Last updated: 25 ธ.ค. 2566  |  471 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง

เคล็ดลับ สร้างแบรนด์ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เริ่มต้นอย่างไรให้ธุรกิจมั่นคง

อยากผลิตครีมแบรนด์ตัวเองต้องรู้! เคล็ดลับการสร้างแบรนด์ครีม เครื่องสำอางให้ปัง และมั่นคงในระยะยาว

หนึ่งในธุรกิจที่มาแรงต่อเนื่อง และยังคงได้รับความสนใจก็คือการธุรกิจในแวดวงสกินแคร์ และเครื่องสำอาง ธุรกิจผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เพราะปัจจุบันมีโรงงานผลิตครีม โรงงานผลิตเครื่องสำอางรองรับความต้องการของนักธุรกิจหน้าใหม่มากมาย อีกทั้งบริการแบบครบวงจร ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้การสร้างแบรนด์กลายเป็นเรื่องง่าย แต่สิ่งที่ไม่ง่าย และต้องทำความเข้าใจอย่างมาก ก่อนตัดสินใจทำแบรนด์ครีม หรือเครื่องสำอางของตัวเองก็คือ ทำอย่างไรให้แบรนด์ครีมของเราเติบโตในตลาดได้อย่างมั่นคง และยั่งยืน  

เคล็ด (ไม่) ลับ ผลิตครีมแบรนด์ตัวเองอย่างไรให้ธุรกิจเติบโต ก้าวไกล มั่นคง

  1. วางแผนก่อนสร้างแบรนด์ครีม
    แน่นอนว่าก่อนเริ่มต้นธุรกิจอะไรก็ตาม ต้องมีการวางแผนก่อนเสมอ ธุรกิจครีม และเครื่องสำอางเองก็เช่นกัน เราควรวางแผนก่อนว่าจะสร้างธุรกิจขนาดไหน เล็ก กลาง ใหญ่ เพื่อให้สามารถปรับกลยุทธ์ และวางแผนการตลาดที่เหมาะสมได้ รวมถึงช่วยให้เลือกโรงงานผลิตครีม หรือโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่เหมาะกับขนาด และรูปแบบธุรกิจของเราด้วย

  2. แบรนด์ต้องมีคาแรกเตอร์
    ทุกวันนี้มีครีม และเครื่องสำอางเกิดขึ้นใหม่มากมาย โดยเฉพาะบนโลกออนไลน์ ดังนั้นหากต้องการประสบความสำเร็จในระยะยาว และทำให้แบรนด์ของเราเติบโตได้อย่างมั่นคง ก็ควรสร้างคาแรกเตอร์ของแบรนด์ให้โดดเด่น มีเอกลักษณ์ สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน เพื่อให้เกิดภาพจำ และภาพลักษณ์ที่ดี เกิดการจดจำแบรนด์ ทำให้แบรนด์โดดเด่น และมีความแตกต่าง

  3. วางแผนการตลาดอย่างมืออาชีพ
    ธุรกิจผลิตครีมแบรนด์ตัวเองเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงมาก ดังนั้นหากเราต้องการสร้างแบรนด์ให้เติบโต และมั่นคง ก็ต้องรู้จักการวางแผนการตลาดอย่างมืออาชีพ โดยปัจจุบันโลกเข้าสู่ยุค 5G กิจวัตรประจำวันแทบทุกอย่างถูกรวมไว้ในมือถือ แท็บเล็ต และอินเทอร์เน็ต ดังนั้นลองวางแผนกลยุทธ์การตลาด ที่เน้นทำการตลาดออนไลน์ก็ถือเป็นก้าวแรกที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมทผ่านโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย หรือการสร้างช่องทางพูดคุยสื่อสารกับลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดีย เป็นต้น ปัจจุบันบริษัทรับผลิตเครื่องสำอาง หรือโรงงานผลิตครีมได้มาตรฐานหลายแห่ง มักมีบริการที่ปรึกษาทางการตลาด เราก็สามารถใช้บริการ OEM รับผลิตเครื่องสำอางเช่นกัน

  4. รู้จักกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง
    การสร้างผลิตภัณฑ์ขึ้นมาสักอย่างนั้น เราต้องรู้ก่อนว่าลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร เพื่อให้สามารถออกแบบ พัฒนาสูตร  หรือสร้างสินค้าที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายออกมาให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้การรู้จักกลุ่มเป้าหมาย ยังมีข้อดีคือ ช่วยให้เราปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มได้ชัดเจน ไม่ใช่การตลาดแบบหว่านแห แต่เป็นกลยุทธ์การขายที่ออกแบบมา เพื่อกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มโดยเฉพาะ ช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้มากขึ้น 

  5. เลือกสูตรครีมให้เหมาะสมกับแบรนด์
    หลังจากที่เรารู้จักกลุ่มเป้าหมายของตัวเองแล้ว เคล็ดลับข้อต่อไปก็คือการเลือกสูตรครีม หรือสูตรเครื่องสำอางจากโรงงานผลิตครีมที่เหมาะกับลูกค้าของเรา เช่น หากกลุ่มเป้าหมายคือหญิงชายวัย 40 50 ปี ก็อาจเลือกผลิตครีมสูตร Anti-Aging เป็นหลัก หรือหากกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่นก็อาจเลือกผลิตครีม Anti-Acne หรือผลิตภัณฑ์ลดสิว ดูแลความสะอาดผิว เป็นต้น

  6. ให้ความสำคัญกับการออกแบบ
    การออกแบบมีความสำคัญอย่างมากสำหรับการผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เพราะแพ็กเกจจิ้งที่ดี โลโก้แบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ จะช่วยสร้างการจดจำแบรนด์ได้มากกว่า นอกจากนี้เราต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพของแพ็กเกจด้วย ซึ่งโรงงานผลิตครีมได้มาตรฐานส่วนใหญ่มีบริการรับสร้างแบรนด์ในส่วนนี้รองรับอยู่แล้ว

  7. รู้จักกฎหมาย และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด
    ทุกวันนี้เราสามารถเข้าถึงความรู้ และบริการต่าง ๆ ทางกฎหมายได้ง่าย และรวดเร็ว หากต้องการเริ่มผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง อย่าลืมศึกษาข้อกฎหมาย และระเบียบบังคับต่าง ๆ กันสักนิด ว่ากฎหมายไทยมีข้อบังคับเรื่องการผลิตครีม หรือผลิตเครื่องสำอางเอาไว้อย่างไรบ้าง มีเอกสารการจดแจ้งอะไรที่เราจำเป็นต้องดำเนินการบ้าง เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจมากที่สุดเมื่อเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของเรา ทั้งในด้านคุณภาพ ความปลอดภัย และการได้รับการรับรองทางกฎหมายอย่างถูกต้องด้วย
และนี่ก็คือเคล็ด (ไม่) ลับ 7 ข้อง่าย ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง หรือกำลังสนใจธุรกิจเครื่องสำอาง เพราะนอกจากการเลือกโรงงานผลิตครีม โรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ได้มาตรฐาน มีบริการOEM รับผลิตเครื่องสำอางแบบครบวงจรแล้ว การวางแผนสร้างแบรนด์เครื่องสำอางตั้งแต่ขั้นตอนแรก ไปจนถึงการดูแลด้านการตลาดในระยะยาว ก็คือปัจจัยที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ และทำให้ธุรกิจแบรนด์ครีมเติบโตได้อย่างมั่นคงในอนาคต

AK Healthy Pro ผู้ช่วย สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริมตัวจริงของคุณ เราคือโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีมได้มาตรฐาน ยินดีรับผลิตเครื่องสำอาง ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง ผลิต OEM อาหารเสริม และสร้างแบรนด์อาหารเสริม เครื่องสำอาง และครีมครบวงจรที่สุด เราได้รับความน่าเชื่อถือในการผลิตอาหารเสริม และผลิตครีม โดยได้รับรองคุณภาพโรงงานรับผลิตอาหารเสริม และโรงงานรับผลิตเครื่องสำอางของเรา ได้รับมาตรฐานการผลิตระดับสากล ได้รับมาตรฐานการผลิตอาหาร HACCP & GHPs (General Principles of Food Hygiene : Good Hygiene Principles (GHPs) and The Hazard Analysis and Critical Control Point (HACCP) Systems) ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 22000:2018 เป็นระบบการจัดการด้านความปลอดภัยอาหาร (Food Safety Management System ) ได้รับการรับรองจากสำนักคณะกรรมการอาหาร และยา กระทรวงสาธารณสุข และได้รับการรับรองเครื่องหมาย HALAL โดยสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลาม บริการดูแลอย่างใกล้ชิดโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก ผลิตกาแฟ ผลิตกาแฟเพื่อสุขภาพ ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง ผลิตคอลลาเจน ผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์ รับผลิตโปรตีน รับผลิตเวย์โปรตีน รับผลิตอาหารเสริมดีท็อกซ์ อีกทั้งยังสามารถผลิตอาหารเสริมได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งบริการรับผลิตผงชงดื่ม เม็ดอม เม็ดเคี้ยว ซอฟเจล ผงกรอกปาก เจลลี่ แคปซูล กัมมี่ และอาหารเสริมรูปแบบต่าง ๆ รวมไปถึงยินดีให้บริการทางด้วยการตลาด การสร้างแบรนด์ OEM อาหารเสริม และเครื่องสำอางครบวงจร เพื่อให้แบรนด์สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง  

บริษัท เอเค เฮลท์ตี้ โปร จำกัด โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง
โรงงานผลิตครีมที่ดีที่สุด รับผลิต OEM อาหารเสริม และเครื่องสำอาง
บริการวิจัย-พัฒนา-วิเคราะห์สูตรอาหารเสริมครบวงจร
โทร. 02-101-4561, 091-792-1114, 083-412-1115
อีเมล: akhealthypro99@gmail.com
  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้