กลยุทธ์การผลิตOEM อาหารเสริมที่ทำให้บริษัทมีความเป็นผู้นำในตลาด

Last updated: 1 เม.ย 2567  |  141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลยุทธ์การผลิตOEM อาหารเสริม

กลยุทธ์การผลิตOEM อาหารเสริมที่ทำให้บริษัทมีความเป็นผู้นำในตลาด

เคล็ด (ไม่) ลับ กลยุทธ์เสริมความแข็งแกร่งให้บริษัทรับผลิตอาหารเสริมด้วยการผลิต OEM อาหารเสริม

การเป็นเจ้าของธุรกิจอาหารเสริมในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยาก ใคร ๆ ก็ทำได้ เนื่องจากมีช่องทางมากมายที่สามารถให้คำปรึกษา และช่วยเหลือในการผลิต OEM อาหารเสริมได้ เช่น บริษัทผลิตอาหารเสริม หรือโรงงานอาหารเสริม เนื่องจากประหยัดเวลา และให้คำปรึกษาได้ แต่สิ่งที่เป็นตัวชี้วัดว่าธุรกิจของเราจะอยู่รอดในตลาดได้หรือไม่ คือการปรับตัวให้สอดคล้องกับกระแสต่าง ๆ ใน

ปัจจุบัน ด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ ในธุรกิจรับผลิตอาหารเสริม ทั้งด้านสินค้าที่ต้องมีจุดเด่น การทำการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมาย วิสัยทัศน์ของธุรกิจรับผลิตอาหารเสริมที่จะเป็นแนวทางในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถสร้างความได้เปรียบในตลาดได้ ดังนั้นการหากลยุทธ์ต่าง ๆ มาปรับใช้กับธุรกิจรับผลิตอาหารเสริมของเราจึงสำคัญ

5 กลยุทธ์ส่งเสริมการเป็นผู้นำในตลาดธุรกิจรับผลิต OEM อาหารเสริม

  1. กลุ่มเป้าหมายชัดเจน
    กลยุทธ์แรกที่สำคัญมากในการทำธุรกิจรับผลิตอาหารเสริม คือการหากลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการขายอาหารเสริมให้ โดยวิธีหากลุ่มเป้าหมายที่ทำได้ง่าย และยอดนิยมคือการสำรวจ หรือการสัมภาษณ์ เพื่อหาปัญหาที่ผู้บริโภคพบเจอ เช่น ผิวไม่ใส ร่างกายขาดโปรตีน ระบบขับถ่ายมีปัญหา ซึ่งการเก็บข้อมูลจากลูกค้าเหล่านี้ช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์ได้ว่าปัญหาไหนน่าสนใจ ที่สามารถนำไปผลิตอาหารเสริม เพื่อมาแก้ปัญหาให้กลุ่มเป้าหมายได้

    โดยกลุ่มเป้าหมายในการทำธุรกิจรับผลิตอาหารเสริมไม่ควรกว้างมากเกินไป ควรเลือกกลุ่มเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด เช่น ผู้หญิงวัยทำงานอายุ 25-40 ปี ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพ และปริมณฑล มีปัญหาเรื่องผิวหมองคล้ำจากมลภาวะ เป็นต้น การกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ยิ่งมีความชัดเจนเท่าไหร่ ยิ่งทำให้เราสามารถบอกความต้องการให้กับโรงงานรับผลิตอาหารเสริมได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น อาหารเสริมที่สั่งผลิตก็จะมีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

  2. สินค้ามีความโดดเด่น
    เมื่อเรามีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนแล้ว เราจะสั่งผลิตอาหารเสริมกับโรงงานผลิตอาหารเสริมเพียงแค่ว่าอยากได้อาหารเสริมแบบนี้ ๆ แค่นั้นไม่ได้ เพราะคนอื่น ๆ ที่ทำธุรกิจรับผลิตอาหารเสริมในตลาดอาหารเสริมเช่นเดียวกับเรา ก็สามารถทำได้ หากอาหารเสริมของเราเหมือนของคู่แข่ง แต่คู่แข่งขายถูกกว่า หรือให้ปริมาณมากกว่า ก็อาจทำให้สินค้าของเราขายไม่ได้ และขาดทุนได้

    ดังนั้นหากต้องการอยู่รอดในตลาดอาหารเสริมได้ สินค้าของเราต้องมีความโดดเด่นที่ลอกเลียนแบบได้ยาก เช่น มีสารพิเศษผสมอยู่ในอาหารเสริมที่ช่วยในเรื่องต่าง ๆ นอกเหนือจากที่ลูกค้าต้องการ เรียกว่า การทำสิ่งที่เหนือกว่าที่ลูกค้าคาดหมาย เช่น ลูกค้าแค่ต้องการให้ผิวหมองคล้ำกลับมาดูสดใส แต่อาหารเสริมของเรา สามารถลดรอยแผลเป็นได้ด้วย ก็ยิ่งทำให้ลูกค้าชอบในสินค้าของเรามากขึ้น และมีแนวโน้มจะซื้อไปเรื่อย ๆ หากเราไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้สินค้าโดดเด่น สามารถปรึกษากับบริษัทรับผลิตอาหารเสริมได้ เพราะบริษัทรับผลิตอาหารเสริมจะมีประสบการณ์ และความรู้มากเรื่องผลิตอาหารเสริม จึงสามารถให้คำแนะนำได้

  3. ความน่าเชื่อถือ
    เป็นกลยุทธ์หนึ่งที่สำคัญมากสำหรับการผลิตอาหารเสริม เนื่องจากอาหารเสริมเป็นสิ่งที่ต้องกิน ต้องใช้ ซึ่งมีผลต่อร่างกาย แม้เราจะผลิตอาหารเสริมที่ดี และมีคุณภาพมากแค่ไหน แต่ไม่มีความน่าเชื่อถือ เช่น ไม่มีเครื่องหมายอย. ไม่มีการรับรองจากแพทย์ หรือสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือ ก็อาจทำให้ผู้บริโภคไม่กล้าที่จะซื้อไปบริโภค ดังนั้นการสร้างภาพลักษณ์ และความน่าเชื่อถือในธุรกิจอาหารเสริมของเราสำคัญมาก

  4. ช่องทางการติดต่อ
    เมื่อสั่งผลิตอาหารเสริมแล้ว ก็ต้องคำนึงถึงช่องทางติดต่อกับลูกค้าเพื่ออำนวยความสะดวก และสร้าง Customer Relationship เช่น เพจ Facebook / Website / Line offical หรือเบอร์โทร ซึ่งนอกจากทำให้ลูกค้าติดต่อได้สะดวกแล้ว ยังสามารถใช้ช่องต่าง ๆ เหล่านี้ในการโปรโมตอาหารเสริม และให้ความรู้กับผู้บริโภคได้อีกด้วย

  5. ช่องทางการจัดจำหน่าย
    ช่องทางขายในปัจจุบันเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญมาก ยิ่งมีช่องทางการขายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ยอดขายเยอะขึ้นมากเท่านั้น แต่ในการทำธุรกิจรับผลิตอาหารเสริมช่วงแรก ที่เราอาจจะไม่มีทุนมากพอที่สามารถนำสินค้าไปวางขายใน Supermarket หรือร้านสะดวกซื้อ เช่น 7-11 ดังนั้นการขายผ่านช่องทางออนไลน์ หรือขายตรงผ่าน Facebook หรือ Line ก็ช่วยลดต้นทุนในการหาช่องทางขายสินค้าได้ แต่ปัญหาของการขายด้วยตัวเองผ่านช่องทางออนไลน์คือ ต้องมีพื้นที่จัดเก็บสินค้าเพียงพอ หากมีพื้นที่เก็บสินค้าไม่เพียงพออาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อต่อเติมพื้นที่เก็บสินค้า

แต่ปัจจุบันโรงงานอาหารเสริม หรือบริษัทผลิตอาหารเสริมจะพื้นที่ให้บริการเก็บสต๊อกสินค้าสำหรับเจ้าของอาหารเสริมที่สั่งผลิตอาหารเสริมกับทางโรงงานด้วย อย่างเช่น ที่โรงงานรับผลิตอาหารเสริมของ AK Healty Pro มีพื้นที่จัดเก็บอาหารเสริมอำนวยความสะดวกให้เจ้าของธุรกิจด้วย ซึ่งช่วยลดต้นทุนในการจัดเก็บสินค้าเอง สินค้าไม่เสียหาย รวมถึงสามารถส่งสินค้าไปกับลูกค้าแทนเจ้าของได้ด้วย

การทำให้ธุรกิจรับผลิตอาหารเสริม สามารถแข่งขัน และอยู่รอดในตลาดอาหารเสริมได้ ต้องมีการเตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงด้วยการหากลยุทธ์ต่าง ๆ ที่สร้างความได้เปรียบ ซึ่งเริ่มต้นจากสินค้าของเราที่ต้องมีมาตรฐาน ปลอดภัย ได้ผลจริง ดังนั้นขั้นตอนการผลิตอาหารเสริมจึงสำคัญ

สร้างแบรนด์ธุรกิจรับผลิตอาหารเสริม และธุรกิจรับผลิตเครื่องสำอางอย่างมืออาชีพ เพื่อความสำเร็จที่ก้าวกระโดด รับคำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้โดยเฉพาะ เลือก โรงงานรับผลิตอาหารเสริม AK Healthy Pro เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษา แนะนำ พร้อมทั้งรับผลิตเครื่องสำอาง ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง และสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง และครีม โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ด้วยสารสกัดคุณภาพสูงจากทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งเรายังให้บริการรับผลิต OEM อาหารเสริม ผลิตกาแฟ ผลิตกาแฟเพื่อสุขภาพ ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก รับผลิตโปรตีน รับผลิตเวย์โปรตีน รับผลิตอาหารเสริมดีท็อกซ์ ผลิตคอลลาเจน ผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์ และผลิตอาหารเสริมอื่น ๆ อีกครบวงจร โรงงานรับผลิตอาหารเสริมของเราสามารถผลิตอาหารเสริมได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งบริการรับผลิตผงชงดื่ม เม็ดอม เม็ดเคี้ยว ซอฟเจล ผงกรอกปาก เจลลี่ แคปซูล กัมมี่ และอาหารเสริมรูปแบบต่าง ๆ

โรงงานรับผลิตอาหารเสริม AK Healty Pro ยินดีให้คำแนะนำเกี่ยวกับ สร้างแบรนด์ครีม ลงทุนเท่าไหร่ หรือขอความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์อาหารเสริม ลงทุนเท่าไหร่ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราพร้อมอยู่เคียงข้างคุณ

บริษัท เอเค เฮลท์ตี้ โปร จำกัด โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง
โรงงานผลิตครีมที่ดีที่สุด รับผลิต OEM อาหารเสริม และเครื่องสำอาง

บริการวิจัย-พัฒนา-วิเคราะห์สูตรอาหารเสริมครบวงจร
โทร. 02-101-4561, 091-792-1114, 083-412-1115
อีเมล:
akhealthypro99@gmail.com
  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้